your system language is:English

รีบแชร์ด่วน วิธีใช้งาน TeraBox ระบบคลาวด์ 1TB ของฟรี ไม่เสียตังค์

“วิธีใช้งาน TeraBox ระบบคลาวด์เยอะสุด ความจุ 1TB ใช้งานฟรี สอนทุกขั้นตอน สมัครใช้งาน วิธีอัปโหลด ดาวน์โหลด และแชร์ข้อมูล”

รวมทุกเรื่องที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ TeraBox ระบบคลาวด์ที่ให้คุณใช้งานฟรี เริ่มต้นด้วยความจุมากถึง 1TB สอนทุกขั้นตอนของวิธีการใช้งาน TeraBox แบบ Step By Step ตั้งแต่วิธีการสมัคร  ล็อกอิน วิธีใช้งาน การอัปโหลดไฟล์ ดาวน์โหลด สู่วิธีการแชร์ข้อมูลเพื่อใช้งานร่วมกัน จัดเต็มทุกขั้นตอน ทางออกสู่ยุคประหยัด เพื่อการเลือกสรรค์และบริการ Big Data อย่างชาญฉลาด เพราะนี่คือ Cloud Storage ดีที่สุดของปี 2022

สำหรับวัยรุ่นที่กำลังอยู่ในช่วงของการเป็นนักเรียนหรือนักศึกษา เรื่องของการบริหารข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญมาห โดยเฉพาะในยุคที่โควิด-19 กำลังระบาด ทุกอย่างได้ถูกย่อเข้าสู่โลกของการเรียนออนไลน์ แต่ใช่ว่าทุกอย่างจะง่ายเสมอไป เพราะด้วยข้อมูลที่เข้ามาเป็นจำนวนมาก ก็จำเป็นต้องมีที่จัดเก็บอย่างมีประสิทธิภาพ แน่นอนว่าของดี ไม่ใช่ได้มาฟรีๆ และมันก็มีราคาที่ต้องจ่ายแพงอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะเมื่อเราอยู่ในวัยที่ยังหาเงินเองไม่ได้

หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการยกเลิกบริการ Google Photo ฟรีแบบไม่จำกัดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปัญหาก็เริ่มเกิดกับสมาร์ทโฟนสายถ่ายรูป ที่จะเอารูปภาพจำนวนมากไป Sync เก็บไว้ที่ไหน แต่ก็พอจะมีทางออกอยู่บ้าง เพราะหลายคนก็เริ่มหันไปใช้ระบบคลาวด์เจ้าอื่น

ปัญหาเหมือนจะถูกแก้ไขไปได้อย่างน้อยก็ในระดับหนึ่ง เพราะสุดท้ายปัญหาก็วนลูปกลับมาจุดเดิม ตรงที่พื้นที่ของผู้ให้บริการสำหรับแพ็คเกจใช้ฟรี มันมีไม่เพียงพอ ถ้าอยากได้ก็มีให้… แต่คุณต้องซื้อเพิ่มเป็นรายเดือน !

และด้วยวัยที่ยังขอเงินจากพ่อแม่อย่างพวกเรา หรือ บางคนอาจจะขยันหน่อยมีรายได้ระหว่างเรียน แต่ถ้าต้องมาจ่ายเงินเพื่อซื้อพื้นที่เพิ่ม ขั้นต่ำก็เดือนละ 70 บาท  อาจดูไม่เยอะ แต่คิดเป็นปีละ 700 กว่าบาทก็มากเอาการอยู่นะ

เราเลยอยากแนะนำให้ทุกคนได้รู้กับ TeraBox ระบบคลาวด์ที่ให้ใช้ฟรีมากถึง 1TB (1024GB) เยอะที่สุดในท้องตลาด ซึ่งตอนนี้กำลังมาแรงมาก และเพิ่งเปิดตัวใหม่ สด ๆ ร้อน ๆ ซึ่งเราจะมาสอนวิธีใช้งาน TeraBox กัน

TeraBox ของฟรี มีดียังไง ?

TeraBox ระบบคลาวด์ให้ใช้งานฟรี ความจุ 1TB สามารถเก็บข้อมูลรูปถ่ายความละเอียด 12 ล้านพิกเซล 250,000 รูป วิดีโอความยาว 500 – 1,000 ชั่วโมง และรองรับการบันทึกหรือเปิดไฟล์ในรูปแบบ Microsoft Office, Adobe PDF รวมไปถึง Presentation มากถึง 6.5 ล้านหน้าเอกสาร สามารถใช้งานได้ทุกแพล็ตฟอร์ม โดยเข้าใช้งานผ่านหน้าเว็บไซต์ได้ง่าย ๆ คลิก https://www.terabox.com

นอกจากนี้ยังรองรับการเข้าใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต ทุกระบบ สามารถรองรับการใช้งานทั้งระบบ iOS หรือ Android สะดวกสบายใช้งานได้จากทุกพื้นที่ ถ้าพร้อมแล้วไปดูวิธีใช้งาน TeraBox ได้เลย

วิธีใช้งาน TeraBox สมัครง่ายใน 4 ขั้นตอน

TeraBox สามารถสมัครเข้าใช้งานได้ฟรี และทำได้ง่ายมากเพียง 4 ขั้นตอน ทั้งนี้สามารถสมัครได้ทั้งผ่านหน้าเว็บ https://www.terabox.com หรือผ่านสมาร์ทโฟนทั้งในระบบ iOS และ Android โดยทุกช่องทางมีขั้นตอนการสมัครที่เหมือนกัน ดังนี้

1.   เข้าสู่เว็บไซต์ TeraBox

สมัครผ่านหน้าเว็บ โดยเข้าสู่ https://www.terabox.com หากเป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันไดก้ทันที เพียงพิมพ์ค้นหา TeraBox ไม่ว่าจะเป็น App Store หรือ Google Play

2.   คลิกเลือกสร้างบัญชีผู้ใช้งาน

เมื่อเข้าสู่หน้าแรกแล้ว จะมีให้เลือกทั้ง “ลงชื่อเข้าใช้งาน” หรือ “สร้างบัญชี” ให้เราคลิกเลือกสร้างบัญชีในระบบ TeraBox

3.    คลิกเลือกวิธีการสมัคร

เมื่อกดเลือกสร้างบัญชีเรียบร้อยแล้ว จะเข้าสู่หน้าเลือกวิธีการสมัครใช้งาน โดยมีให้เลือก 5 แบบ คือ สมัครด้วยบัญชี Google, สมัครด้วยเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมล, สมัครด้วย QR Code, สมัครด้วย Facebook และสมัครด้วยบัญชี Apple ID ให้เลือกวิธีการสมัครด้วยวิธีการใดวิธีหนึ่ง

แต่เราแนะนำให้คุณลองสมัครด้วยบัญชี Google ซึ่งเป็นวิธีการสมัครที่ง่ายและเป็นพื้นฐานที่สุดครับ

4.   เสร็จเรียบร้อย

เพียงเท่านี้ก็เสร็ตเรียบร้อย เปิดบัญชี TeraBox อย่างเป็นทางการ และรับหน่วยความในระบบคลาวด์มากถึง 1TB ฟรีทันที ! ทั้งหมดนี้เป็นวิธีใช้งาน TeraBox ในเบื้องต้น เราต้องเริ่มจากการสมัครก่อน

ประเภทของไฟล์ที่รองรับใน TeraBox

ในหน้าแรกเราสามารถดูข้อมูลของไฟล์ทุกประเภทได้ในเอกสารทั้งหมด สำหรับประเภทของไฟล์ที่รองรับการใช้งาน แบ่งออกเป็น 5 ประเภท คือ

1.   รูปภาพ

สามารถบันทึกข้อมูลรูปถ่ายความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ได้มากถึง 250,000 รูป

2.   เอกสาร

รองรับการบันทึกหรือเปิดไฟล์ในรูปแบบ Microsoft Office, Adobe PDF รวมไปถึง Presentation มากถึง 6.5 ล้านหน้าเอกสาร

3.   ดนตรี

รองรับไฟล์เพลงได้ในทุกรูปแบบ ด้วยความจุขั้นต่ำ 200,000 ไฟล์เพลง ให้เสียงคมชัด ไม่ลด ไม่ตัดทอนคุณภาพ

4.   วิดีโอ

วิดีโอความละเอียด 720P ความยาว 500 – 1,000 ชั่วโมง และคมชัดสูงสุดในะดับ HD ที่ความละเอียด 1,080P* ได้อีกด้วย

5.   อื่น ๆ

นอกจากนี้ยังรองรับการทำงานผ่านโปรแกรมและไฟล์ต่างๆ ที่มีความละเอียดสูง ไม่มีข้อจำกัดทางด้านการอัปโหลดไฟล์เป็นจำนวนมากพร้อม ๆ กัน

การลบไฟล์และถังรีไซเคิลใน TeraBox

ไฟล์ทุกประเภทที่อยู่ใน TeraBox สามารถคลิกเพื่อเลือกลบออกจากระบบได้ โดยไฟล์ที่ถูกลบจะถูกย้ายไปอยู่ในถังรีไซเคิล สามารถกู้คืนได้ใน 10 วัน หากเกินระยะเวลาดังกล่าวระบบจะลบทิ้งอย่างถาวร ซึ่งเรื่องนี้เป็นหัวใจสำคัญของวิธีใช้งาน TeraBox ที่คุณควรรู้

วิธีอัปโหลดข้อมูลใน TeraBox

วิธีใช้งาน TeraBox ในเรื่องการอัปโหลด สามารถทำได้ง่ายมากเพียงลากไฟล์ไปวางในระบบ หรือ คลิกอัปโหลดและเลือกไฟล์ก็สามารถทำได้ โดยการอัปโหลดแบ่งออกเป็น 2 ประเภท

●     การอัปโหลดจากอุปกรณ์เข้าสู่ระบบ

เป็นการอัปโหลดข้อมูลจากอุปกรษณ์ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ หรือ สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเข้าสู่ระบบ ซึ่งเป็นวิธีปกติทั่วไปที่ทำกัน

●     การอัปโหลดระยะไกล

วิธีนี้เป็นการอัปโหลดข้อมูลเข้าสู่ TeraBox ของคุณ โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีข้อมูลดังกล่าวอยู่กับตัวคุณ เช่น เพื่อนของคุณแชร์ไฟล์มาให้ คุณก็สามารถอัปโหลดข้อมูลดังกล่าวใส่ไว้ใน TeraBox โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดไฟล์ดังกล่าวออกมา ช่วยลดการทำงานที่ซ้ำซ้อนทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น

วิธีแชร์ข้อมูลและการเข้ารหัสใน TeraBox

เราสามารถแชร์ข้อมูลทุกอย่างใน TeraBox ได้ง่ายมาก เพียงคลิกเลือกที่ปุ่มแชร์ในไฟล์ข้อมูลดังกล่าว จากนั้นกดแชร์ได้ทันที โดยการแชร์มีให้เลือก 2 วิธี คือ การใส่อีเมล์ผู้รับ หรือคัดลอกลิงก์ส่งไปให้ผู้รับ

นอกจากนี้ระดับการแชร์ยังสามารถตั้งค่าได้อีกด้วย ทั้งในเรื่องของระยะเวลาการเข้าถึงข้อมูล และการตั้งค่าในส่วนของรหัสผ่านต่าง ๆ ที่ผู้รับลิงก์จะได้ต้องยืนยันก่อนเข้าถึงไฟล์อีกด้วย

ตัดเกรด TeraBox รวมจุดเด่นมีอะไรบ้าง ?

สรุปสั้น ๆ โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า TeraBox ถูกพัฒนามาค่อนข้างดี ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ยุคของการแบ่งปันอย่างแท้จริง โดยเหมาะกับนักเรียนและนักศึกษามาก เพราะต้องใช้ในการเรียนออนไลน์ เพื่อเก็บตำราเอกสารและรูปถ่ายต่าง ๆ ด้วยพื้นที่ให้มามากถึง 1TB ซึ่งมากเพียงพอต่อการใช้งานแบบเหลือเฟือ นับเป็นระบบคลาวด์สุดสตรองที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานฟรีอย่างแท้จริง ดีงามมาก ๆ โดยจุดเด่นที่เราค่อนข้างชื่นชอบ ประกอบไปด้วย

  • เข้าสู่ระบบสนับสนุนด้วยบัญชี Facebook หรือบัญชี Google ฯลฯ
  • สร้างโฟลเดอร์และจัดการไฟล์ได้ง่ายมาก ๆ
  • อัพโหลดรูปภาพ,วิดีโอ, เสียง,เอกสารและไฟล์อื่น ๆ จากอุปกรณ์ได้จากสมาร์ทโฟน
  • ดูแบบย่อของภาพถ่าย,วิดีโอ
  • เข้าถึงเนื้อหาทั้งหมดที่เก็บไว้ใน TeraBox ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ใดก็ตาม
  • ดาวน์โหลดและอัปโหลดไฟล์ไปยังอุปกรณ์ โดยไม่มีอาการสะดุดหรือความเร็วตก

สรุปให้อ่านง่าย

TeraBoxเป็นพื้นที่จัดเก็บฟรี 1TB จากประเทศญี่ปุ่น เราสามารถใช้พื้นที่เพื่อแอเก็บข้อมูลได้อย่างปลอดภัยถึง 1TB (1024GB) และให้ใช้งานฟรีแบบไม่มีข้อจำกัด นอกจากนี้ TeraBox ยังหลีกเลี่ยงการสูญเสียข้อมูล โดยอนุญาตให้ทุกคนอัพโหลดและถ่ายโอนไฟล์ไปยังพื้นที่สำรองได้อีกด้วย

โดนระบบคลาวด์จาก TeraBox สามารถเก็บข้อมูลได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ,วิดีโอ,เอกสาร,เสียงและไฟล์อื่น ๆ และเชื่อมต่อการเข้าถึงไฟล์เหล่านี้จากที่ใดก็ได้บนคอมพิวเตอร์อุปกรณ์มือถือได้อีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts

Download TeraBox FREE!