your system language is:English

อยากส่งไฟล์ขนาดใหญ่หรือโฟลเดอร์โดยไม่ต้องบีบอัดต้องทำอย่างไร?

ในบทความนี้ เราจะมาตอบคำถามที่มีคนถามกันมากที่สุด นั่นก็คือ อยากส่งไฟล์ขนาดใหญ่หรือโฟลเดอร์โดยไม่ต้องบีบอัดต้องทำอย่างไร?

วิธีการส่งไฟล์มีการพัฒนาเรื่อย ๆ ตามยุคสมัย ตั้งแต่ยุคแฟลชไดรฟ์ USB จนมาถึงพื้นที่ฝากไฟล์บนคลาวด์ฟรีอย่าง TeraBox แต่ความต้องการในการส่งโฟลเดอร์และส่งไฟล์ขนาดใหญ่ก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พอทุกอย่างกลายเป็นดิจิทัล เราก็ต้องส่งโฟลเดอร์บ่อยขึ้นและขนาดใหญ่ขึ้นทั้งในที่ทำงานและการเล่นโซเชียล

การบีบอัดไฟล์ทำให้คุณสามารถส่งไฟล์ขนาดใหญ่ได้เร็วกว่าเดิมและใช้พื้นที่เก็บน้อยกว่า แต่คุณต้องเสียแรงมากขึ้น รวมถึงการต้องมาบีบอัดและแตกไฟล์ฟังดูเป็นเรื่องที่ยุ่งยากพอสมควร ด้วยเหตุนี้คุณจึงควรรู้วิธีที่ดีที่สุดในการส่งโฟลเดอร์เอาไว้ ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเทคนิคในการส่งโฟลเดอร์แบบไม่ต้องบีบอัด

pexels photo 4458554

3 วิธีในการส่งไฟล์ขนาดใหญ่หรือโฟลเดอร์ในปี 2023

ในปัจจุบันเราทุกคนมีความจำเป็นต้องส่งไฟล์ขนาดใหญ่ไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์​ Android และอุปกรณ์ iOS กันทั้งนั้น เมื่อส่งอีเมล คุณทำได้ทั้งการส่งแบบบีบอัดและแบบไม่บีบอัด

อีเมล

image2

ไฟล์แนบอีเมลคือวิธีที่ง่ายที่สุดในการส่งไฟล์ผ่านระบบออนไลน์ แต่มีขนาดที่จำกัดโดยขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้บริการอีเมลแบบไหน นั่นหมายความว่าคุณไม่สามารถส่งไฟล์ขนาดใหญ่ผ่านอีเมลได้เลย นอกจากนี้ยังส่งได้ค่อนข้างช้าเมื่อเทียบกับวิธีอื่น ๆ ในปี 2023

Dropbox

image3

หากคุณกำลังสงสัยว่าจะส่งไฟล์ขนาดใหญ่หรือโฟลเดอร์แบบไม่บีบอัดต้องทำอย่างไร วิธีหนึ่งคือการใช้บริการแชร์ไฟล์อย่าง Dropbox แต่ที่นี่ให้พื้นที่ฝากไฟล์ฟรีเพียง 2 GB เท่านั้น คุณจะต้องมีพื้นที่มากกว่านี้ถ้าไฟล์ที่บีบอัดเกินขนาดที่กำหนด แต่สำหรับบริการนี้ คุณสามารถอัปโหลดไฟล์ขึ้นเซิร์ฟเวอร์แล้วแชร์ลิงก์ให้กับใครก็ได้ที่ต้องการ

Polar Backup

image4

Polar Backup คือบริการคลาวด์อีกตัวเลือกที่คุณสามารถใช้เพื่อส่งไฟล์ขนาดใหญ่หรือโฟลเดอร์แบบไม่ต้องบีบอัด บริการของที่นี่เน้นที่การสำรองข้อมูลบนคลาวด์เป็นหลัก ซึ่งมีพื้นที่ฝากไฟล์บนคลาวด์ให้ 1 TB ด้วยค่าบริการ $3.99 ต่อเดือน คุณสามารถกำหนดค่าให้สำรองข้อมูลโดยอัตโนมัติกับทุกไฟล์บนสมาร์ตโฟนได้ไม่ยาก Polar Backup ทำให้คุณสามารถเก็บไฟล์เดียวกันได้หลายเวอร์ชันตามความต้องการ

อย่างไรก็ตาม บริการของที่นี่มีข้อเสียอยู่เหมือนกัน หากคุณต้องการดึงไฟล์จะต้องรอให้กระบวนการกู้คืนไฟล์เสร็จสิ้นก่อน นอกจากนี้ ฝ่ายบริการลูกค้ายังไม่ค่อยดีอีกด้วย

เมื่อพิจารณาตามข้อมูลข้างต้นแล้ว หากคุณต้องการส่งโฟลเดอร์ตรง ๆ แบบไม่ต้องบีบอัด ทางเลือกที่ดีที่สุดคือ TeraBox เพราะบริการที่นี่ไม่ใช่พื้นที่ฝากไฟล์ฟรีอย่างเดียว แต่ยังเป็นเครื่องมือในการส่งไฟล์ขนาดใหญ่ระยะไกลที่ใช้ง่ายมาก TeraBox มีความเร็วการดาวน์โหลดและอัปโหลดให้ 4.7 MB/sec สามารถใช้บัญชี TeraBox เดียวกันกับทั้งอุปกรณ์ Android, iOS และเครื่องคอมพิวเตอร์ได้เลย

image5

นอกจากนี้คุณยังจะได้รับ พื้นที่ฝากไฟล์บนคลาวด์ฟรี 1TBสำหรับการส่งไฟล์ขนาดใหญ่และส่งโฟลเดอร์ เพียงแค่ลงทะเบียนฟรีบน TeraBox แล้วพื้นที่จัดเก็บฟรีก็จะเป็นของคุณ เพื่อให้คุณเข้าใจว่าพื้นที่ฟรีนี้มีขนาดใหญ่แค่ไหนเราจะขออธิบายให้ฟังเอง พื้นที่ขนาด 1 TB สามารถเก็บรูปภาพได้เกือบ 400,000 รูป, หนัง HD ได้ 2500 เรื่อง หรือเก็บเกมขนาดใหญ่ได้สองเกม

ส่งไฟล์ขนาดใหญ่หรือโฟลเดอร์โดยไม่ต้องบีบอัดโดยใช้ TeraBox ต้องทำอย่างไร?

คุณอาจสงสัยว่าจะส่งไฟล์ขนาดใหญ่หรือโฟลเดอร์ได้อย่างไรโดยใช้บริการส่งไฟล์ขนาดใหญ่อย่างปลอดภัยจาก TeraBox จริง ๆ ขั้นตอนในการส่งโฟลเดอร์ผ่าน TeraBox นั้นไม่ยากเลยและมีเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น

ขั้นตอนที่ 1.  ก่อนอื่นให้เข้าไปที่เว็บไซต์ทางการของ TeraBox จากนั้นดาวน์โหลดตัวช่วยส่งไฟล์ฟรีลงบนอุปกรณ์ของคุณได้เลย ฟรีแน่นอน!

image6

ขั้นตอนที่ 2. เมื่อดาวน์โหลดแล้วให้ลงทะเบียนฟรีได้เลย เมื่อลงทะเบียนเสร็จแล้วคุณจะได้รับพื้นที่ฝากไฟล์ฟรีบนคลาวด์ขนาด 100GB ไปใช้เลย

ขั้นตอนที่ 3. ดำเนินการอัปโหลดโฟลเดอร์ที่ต้องการส่งต่อไปได้เลย คุณสามารถอัปโหลดไฟล์ขนาดใหญ่แล้วค่อยนำมาใส่โฟลเดอร์เองทีหลัง หรือจะอัปโหลดทั้งโฟลเดอร์จากคอมพิวเตอร์ลงไปโดยตรงก็ได้เช่นกัน

image7

ขั้นตอนที่ 4.  เลือกโฟลเดอร์ที่คุณต้องการแชร์ คลิกที่ปุ่ม “แชร์” จากนั้นคัดลอกลิงก์แล้วแชร์กับคนที่ต้องการได้เลย

image8

สรุป

คำถามที่ว่าหากต้องการส่งไฟล์ขนาดใหญ่หรือโฟลเดอร์โดยไม่ต้องบีบอัดต้องทำอย่างไรคือสิ่งที่สำคัญมาก เพราะคนทั่วไปส่งอีเมลพร้อมไฟล์ขนาดใหญ่ในทุกวัน มีอีกหลายแอปเลยที่สามารถแชร์โฟลเดอร์ได้เช่นกัน

แต่ส่วนใหญ่แล้วมีข้อจำกัดบางอย่าง ในบรรดาคู่มือทั้งหมดในตลาด TeraBox คือพื้นที่ฝากไฟล์และแชร์ไฟล์ที่ไว้ใจได้ มีผู้ใช้กว่า 156 ล้านคน ดาวน์โหลด TeraBox วันนี้แล้วสัมผัสกับฟีเจอร์ดีๆ ที่มีครบครันสำหรับการแชร์โฟลเดอร์ได้เลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts

Download TeraBox FREE!