your system language is:English

วิธีฝากไฟล์และกู้ข้อมูลบนคลาวด์ที่ดีที่สุดในปี 2023

หาวิธีที่ดีที่สุดในการฝากไฟล์และกู้ข้อมูลบนคลาวด์ได้จากบทความนี้เลย!

filmmaker 2838935 1280

เป็นเรื่องปกติที่คอมพิวเตอร์และสมาร์ตโฟนที่เราใช้กันเป็นปกติที่จะมีโอกาสพังหรือมีปัญหาในตอนที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย นี่คือเหตุผลที่เราต้องมีการสำรองข้อมูลไว้เสมอในทุกครั้งที่มีโอกาส เพื่อที่เวลาอุปกรณ์เกิดมีปัญหาขึ้นมา คุณจะได้สามารถกู้คืนข้อมูลกลับมาได้นั่นเอง

คุณสามารถเริ่มต้นได้ด้วยการเลือกบริการฝากไฟล์และกู้คืนไฟล์บนคลาวด์ที่เหมาะสม โดย TeraBox คือพื้นที่ฝากไฟล์บนคลาวด์ที่ดีและน่าเชื่อถือมากที่สุดสำหรับการสำรองและกู้คืนข้อมูลสำคัญ มาทำความรู้จักเกี่ยวกับเครื่องมือนี้และวิธีที่คุณสามารถใช้ TeraBox เพื่อสำรองข้อมูลในทุกอุปกรณ์กันเลยดีกว่า

บริการฝากไฟล์และกู้คืนข้อมูลบนคลาวด์คืออะไร?

การฝากไฟล์และกู้คืนข้อมูลบนคลาวด์คือบริการที่เรานำข้อมูลจากอุปกรณ์สมาร์ตโฟนหรือแล็ปท็อปไปอัปโหลดขึ้นเซิร์ฟเวอร์ที่อยู่ห่างไกล เพื่อให้เราสามารถกู้คืนข้อมูลมาใช้เมื่อใดก็ได้ที่ต้องการ เมื่อเราฝากไฟล์ไว้ที่เซิร์ฟเวอร์บนคลาวด์ เราก็จะสามารถเข้าถึงข้อมูลนั้นผ่านอุปกรณ์ใดก็ได้ ขอแค่คุณมีข้อมูลการล็อกอินในบัญชีที่ใช้สำรองข้อมูลก็พอ

จากที่เราได้บอกไปก่อนหน้านี้ TeraBox คือหนึ่งในบริการฝากไฟล์และกู้คืนข้อมูลที่ดีที่สุด มีเครื่องมือครบครันสำหรับการสำรองข้อมูลและกู้คืนข้อมูลได้ในทุกอุปกรณ์ที่คุณใช้งาน นอกจากนี้ TeraBox ยังมีฟีเจอร์ดี ๆ อีกมากมายที่จะทำให้คุณใช้งานซอฟต์แวร์นี้ได้อย่างคุ้มค่า มาดูกันว่าฟีเจอร์ที่ว่านี้มีอะไรบ้าง

คุณสมบัติหลักของ TeraBox

02 TeraBox free cloud storage

พื้นที่ฝากไฟล์บนคลาวด์ฟรี 1TB: ทุกคนที่ลงทะเบียนบน TeraBox จะได้รับ พื้นที่ฝากไฟล์ฟรีบนคลาวด์ขนาด 1TBที่สามารถใช้เพื่อสำรองข้อมูลและกู้คืนข้อมูลได้ ด้วยขนาดพื้นที่ 1TB คุณสามารถสำรองรูปภาพได้เกือบ 400,000 รูปหรือเก็บวิดีโอความยาวหนึ่งนาทีได้ 51,200 คลิป สำหรับคนที่ต้องการพื้นที่มากกว่านี้ ทาง Terabox มีตัวเลือกแบบ 2TB ให้ในราคาเพียง $3.9/เดือน

สำรองไฟล์มีเดียแบบอัตโนมัติ: เมื่อคุณติดตั้ง TeraBox ในโทรศัพท์ iPhone หรือ Android คุณสามารถฝากรูปและวิดีโอไว้บน TeraBox ได้แบบอัตโนมัติ ทำให้สามารถสำรองไฟล์ไว้บนคลาวด์ได้แบบไม่ตกหล่น

การดาวน์โหลดเก็บไว้ใช้ตอนออฟไลน์: นอกจากที่จะสามารถใช้สำรองข้อมูลและกู้ข้อมูลบนคลาวด์ คุณสามารถดาวน์โหลดไฟล์อะไรก็ได้ที่ฝากไว้เพื่อนำมาใช้งานแบบออฟไลน์ในอุปกรณ์ของคุณผ่านแอป TeraBox

การจำแนกประเภทรูปภาพอัตโนมัติ: รูปภาพทุกรูปที่เก็บไว้บนพื้นที่ฝากไฟล์บนคลาวด์ TeraBox จะได้รับการแบ่งออกเป็นอัลบั้มต่าง ๆ ที่มีลักษณะเหมือนกัน

ตัวช่วยเล่นวิดีโอ: TeraBox มีตัวช่วยเล่นวิดีโอติดมาด้วย โดยคุณสามารถใช้เพื่อดูวิดีโอทั้งหมดที่เก็บไว้ในคลาวด์ ด้วยเหตุนี้คุณจึงสามารถประหยัดพื้นที่ในอุปกรณ์ได้มากเพราะไม่ต้องดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอขนาดใหญ่มาลงเครื่อง

ตู้ไซฟ: ฟีเจอร์นี้จากบริการฝากไฟล์บนคลาวด์ทำให้คุณสามารถสำรองไฟล์ได้ในโฟลเดอร์แบบล็อกรหัส ใครก็ตามที่ต้องการเข้าถึงไฟล์เหล่านี้จะต้องใส่รหัสผ่านก่อน

03 TeraBox free cloud storage

ฉันจะฝากไฟล์และกู้ข้อมูลด้วย TeraBox ได้อย่างไร?

ขั้นตอนการฝากไฟล์และกู้คืนข้อมูลพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ TeraBox สามารถทำได้ไม่ยากเลย มาดูกันว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

05 TeraBox 2

ขั้นตอนที่ 1: ดาวน์โหลดและติดตั้งแอป TeraBox

แอปนี้ใช้งานได้ทั้งใน Android, iOS และ Windows หลังจากที่ดาวน์โหลดแอป คุณสามารถสร้างบัญชีโดยใช้อีเมลหรือรหัสผ่านในการเข้าสู่ระบบ หรือจะเลือกเข้าสู่ระบบผ่าน Google, Facebook, หรือ Apple ID ก็ได้เช่นกัน

ขั้นตอนที่ 2: อัปโหลดไฟล์

เมื่อบัญชีพร้อมใช้งานแล้ว ให้เปิดแอปขึ้นมาแล้วกดปุ่ม “+” เพื่อเพิ่มไฟล์ในบริการฝากไฟล์บนคลาวด์ TeraBox ไฟล์เหล่านี้จะใช้เวลาในการอัปโหลดสักครู่โดยขึ้นอยู่กับขนาดและความเร็วอินเทอร์เน็ตของคุณ เราขอแนะนำให้คุณใช้ 4G หรือ 5G ที่เสถียรในขณะที่อัปโหลดไฟล์ใหญ่ๆ เช่น วิดีโอความละเอียดสูงหรือไฟล์โปรเจกต์ขนาดใหญ่

05 cloud backup and recovery

ขั้นตอนที่ 3: กู้คืนไฟล์

เมื่อไฟล์อยู่บนพื้นที่ฝากไฟล์บนคลาวด์ของคุณแล้ว คุณสามารถดาวน์โหลดลงเครื่องได้ง่าย ๆ ผ่านแอป TeraBox เพียงแค่เข้าสู่ระบบในบัญชี TeraBox ของคุณ จากนั้นคุณจะเข้าถึงได้ทุกไฟล์ที่อัปโหลด หากคุณเผลอลบไฟล์ทิ้งไปแบบไม่ได้ตั้งใจ คุณสามารถกู้คืนได้โดยไปที่ “Recycle Bin” แล้วเลือกไฟล์ที่ต้องการกู้คืน โดยสามารถทำการกู้คืนได้ภายใน 10 ถึง 30 วัน

ฝากไฟล์

และนี่คือสามขั้นตอนง่ายๆ ในการใช้บริการสำรองไฟล์และกู้คืนข้อมูลบนคลาวด์ของ TeraBox โปรดทราบว่าขั้นตอนเหล่านี้สามารถใช้ได้กับทุกระบบปฏิบัติการที่รองรับแอป TeraBox ลองใช้ได้เลยในทุกอุปกรณ์ที่คุณมี!

สรุป

TeraBox คือวิธีสำรองไฟล์และกู้คืนข้อมูลบนคลาวด์ที่ไว้ใจได้อย่างแท้จริง ทั้งฟีเจอร์และหน้า UI ในซอฟต์แวร์ตัวนี้ทำให้ผู้ใช้ทุกคนสามารถฝากไฟล์และกู้คืนข้อมูลบนมือถือและคอมพิวเตอร์ Windows ได้ไม่ยากเลย Terabox แจกพื้นที่ฝากไฟล์บนคลาวด์ฟรี 1TB ซึ่งเพียงพอแล้วสำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่ แต่คุณสามารถอัปเกรดเป็น 2TB ได้หากไม่เพียงพอต่อการใช้งาน

ดาวน์โหลด TeraBox ฟรีแล้วติดตั้งลงบนอุปกรณ์เพื่อเริ่มใช้พื้นที่ฝากไฟล์ฟรี 1TB ในการสำรองข้อมูลที่มีค่ากับคุณได้เลย!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts

Download TeraBox FREE!