your system language is:English

TeraBox ลบไฟล์ผู้ใช้หรือไม่?รับข้อเท็จจริง

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้ใช้ของเราตั้งคำถามขึ้นมาว่า “ทำไมไฟล์ชอบหายใน TeraBox อยู่เรื่อย TeraBox แอบลบไฟล์ผู้ใช้เหรอ?”

istockphoto 1419631265 612x612 1

TeraBox เป็นแพลตฟอร์มคลาวด์ที่มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือสำหรับการเก็บสำรองข้อมูลและกู้คืนข้อมูล ทางบริษัทไม่มีทางมาลบไฟล์ลูกค้ามั่ว ๆ แน่นอน การที่ไฟล์หายนั้นมีได้หลายสาเหตุ ถ้าคุณไฟล์หาย ในบทความนี้เราจะมาเล่าเกี่ยวกับสาเหตุที่พบบ่อยและวิธีแก้ไข

TeraBox ลบไฟล์ผู้ใช้หรือไม่?

ต้องขอบอกตรงนี้เลยว่า TeraBox จะไม่มีวันลบไฟล์ผู้ใช้โดยไม่ขออนุญาตอย่างแน่นอน

Terabox เป็นบริการคลาวด์ที่ผ่านการรับรองจาก ISO มีมาตรการรักษาความปลอดภัยพร้อมนโยบายความเป็นส่วนตัวที่เข้มงวด ทำให้ผู้ใช้สามารถวางใจได้เลยว่าเอกสารสำคัญ รูปภาพ หรือไฟล์อื่น ๆ จะยังคงสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยบนแพลตฟอร์ม และไฟล์ดังกล่าวจะถูกลบเมื่อผู้ใช้สั่งให้ลบเท่านั้น

TeraBox จะไม่ลบไฟล์ของคุณเมื่อคุณถอนการติดตั้งแอป เนื่องจากข้อมูลของคุณถูกเก็บอยู่ในเซิร์ฟเวอร์บนคลาวด์ ไม่ใช่พื้นที่ในโทรศัพท์ วิธีเดียวที่ไฟล์ของคุณจะถูกลบได้คือเมื่อคุณลบบัญชี TeraBox แล้วเท่านั้น

การที่ไฟล์หายอาจมีสาเหตุดังต่อไปนี้ (พร้อมวิธีแก้ไข):

1. ล็อกอินผิดบัญชี

การใช้ TeraBox หลายบัญชีอาจเพิ่มโอกาสเผลออัปโหลดไฟล์ผิดบัญชีจนทำให้หาไฟล์ไม่เจอได้ วิธีแก้คือให้จดว่าตอนนี้คุณใช้บัญชีไหนอยู่บ้าง จากนั้นเข้าสู่ระบบใน TeraBoxทีละบัญชีเพื่อหาไฟล์ที่ต้องการ

2. วางผิดโฟลเดอร์ หรือย้ายโฟลเดอร์ไปแล้ว

ไฟล์ที่หายไปอาจมีสาเหตุมาจากการที่คุณย้ายไฟล์ไปโฟลเดอร์อื่น หรืออาจมีการเปลี่ยนชื่อไปแล้ว วิธีแก้คือการใช้ช่องค้นหาใน TeraBox ด้วยการกรอกชื่อไฟล์

01 does TeraBox delete files

3. ปัญหาเรื่องการซิงก์ไฟล์

หากคุณเพิ่งอัปโหลดไฟล์ขนาดใหญ่ลง TeraBox สาเหตุที่ทำให้ไฟล์หายอาจมาจากปัญหาเรื่องการซิงค์ อาจเป็นไปได้ว่าไฟล์ยังซิงค์ไม่เสร็จ หรือการอัปโหลดถูกขัดจังหวะจากเครือข่ายที่ไม่เสถียร เราขอแนะนำให้คุณไปที่รายชื่อการโอนถ่าย เพื่อดูว่ากระบวนการอัปโหลดไฟล์ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยหรือไม่ หากไม่ ให้ดำเนินการอัปโหลดไฟล์ใน TeraBox ใหม่อีกครั้ง

02 does TeraBox delete files

4. เผลอลบโดยไม่ได้ตั้งใจ

หากคุณหรือใครบางคนเข้าถึงพื้นที่จัดเก็บแล้วเผลอลบไฟล์ทิ้ง ไฟล์นั้นอาจหายไปโดยถาวรหากไม่สามารถกู้คืนได้ ยังดีที่ TeraBox มีถังขยะรีไซเคิลที่คุณสามารถกู้คืนไฟล์ที่ถูกลบกลับมาได้ เราขอแนะนำให้ลองหาไฟล์จากตรงนี้ดูก่อน หากไฟล์ไม่สามารถซ่อมแซมได้ คุณอาจต้องกู้คืนไฟล์จากแหล่งสำรองข้อมูลที่อื่น

03 does TeraBox delete files

หากทำตามขั้นตอนด้านบนแล้วยังไม่ได้ผล เราขอแนะนำให้ติดต่อมาหาเราเพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม ทีมฝ่ายสนับสนุนลูกค้ายินดีช่วยหาสาเหตุที่ทำให้ไฟล์หายและแนะนำวิธีแก้ไข

 หากต้องการลบไฟล์ใน TeraBox ต้องทำอย่างไร?

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น TeraBox ไม่มีวันลบไฟล์ของผู้ใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นอันขาด แต่ผู้ใช้สามารถลบไฟล์ของตัวเองได้หากต้องการเคลียร์พื้นที่ หรือวิธีที่ดีกว่าอาจเป็นการเลือกใช้ TeraBox Premium เพราะตัวเลือกนี้มีพื้นที่จัดเก็บบนคลาวด์ 2 TB ทำให้พื้นที่จัดเก็บไม่มีวันเต็มอีกต่อไป

แน่นอนว่าไม่มีใครอยากทำไฟล์สำคัญหายอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้ เราจึงเตรียมวิธีการลบไฟล์และกู้คืนไฟล์อย่างปลอดภัยเพื่อให้การจัดระเบียบไฟล์เป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ

วิธีลบไฟล์ในมือถือ:

วิธีที่ 1: กดปุ่มวงกลมด้านขวาเพื่อเลือกไฟล์เดียวหรือหลายไฟล์ > กด “ลบ”

วิธีที่ 2: กดที่เอกสารเพื่อเข้าโหมดพรีวิว > กด “ลบ”

วิธีที่ 3 (ลบรูปภาพ): กดไอคอนรูปภาพด้านล่างเพื่อเข้าสู่อัลบั้ม > กดค้างที่รูปภาพเพื่อเลือกหลายภาพ > กด “เพิ่มเติม” และ “ลบ”

วิธีที่ 4 (ลบวิดีโอ): กดไอคอนวิดีโอด้านล่างเพื่อเข้าสู่โรงภาพยนตร์ > กดไอคอน “…” ตรงวิดีโอ > กด “ลบ”

04 does TeraBox delete files

วิธีลบไฟล์ในคอมพิวเตอร์:

วิธีที่ 1: กดติ๊กทำเครื่องหมายที่ไฟล์เดียวหรือหลายไฟล์ > คลิกที่ “ลบ”

วิธีที่ 2: นำเมาส์ไปชี้ที่ไฟล์ > คลิกไอคอนรูปถังขยะ

วิธีที่ 3: คลิกสองครั้งที่ไฟล์เพื่อเข้าสู่โหมดพรีวิว > คลิกที่ไอคอนรูปถังขยะ

หมายเหตุ: เลือกมุมมองแบบรายการ แบบภาพขนาดย่อ และแบบไอคอนเพื่อให้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้นก่อนกดลบ ลดโอกาสในการลบผิดไฟล์

05 does TeraBox delete files 1

วิธีกู้คืนไฟล์ใน TeraBox ต้องทำยังไง?

หลังลบไฟล์จาก TeraBox แล้ว ไฟล์นั้นจะอยู่ในถังขยะรีไซเคิลเป็นเวลา 10 วัน (หรือ 30 วันสำหรับผู้ใช้ Premium) ในช่วงเวลานี้ คุณยังสามารถกู้คืนไฟล์กกลับมาไว้ในพื้นที่จัดเก็บเดิมได้อยู่ และสามารถดูได้ว่าเหลืออีกกี่วันก่อนถูกลบออกจากถังขยะรีไซเคิล

หากต้องการกู้คืนไฟล์จากโทรศัพท์ โปรดไปที่ “ถังขยะรีไซเคิล” ในหน้าเมนู > เลือกไฟล์ที่ต้องการกู้คืน > กดที่ “กู้คืน”

ลบไฟล์

สำหรับวิธีกู้คืนไฟล์จากบนคอมพิวเตอร์ คลิกที่ “ถังขยะรีไซเคิล” ที่แถบข้างด้านซ้าย > เลือกไฟล์ที่อยากกู้คืน > คลิก “กู้คืน”

ลบไฟล์

หากต้องการลบไฟล์แบบถาวร คุณสามารถเปลี่ยนจาก “กู้คืน” ในขั้นตอนด้านบนเป็น “ลบ” ได้

สรุป

TeraBox ลบไฟล์ผู้ใช้หรือไม่? คำตอบคือไม่ แพลตฟอร์มนี้ออกแบบมาสำหรับการเก็บข้อมูลให้ปลอดภัยและใช้งานได้ง่าย ดังนั้น การลบไฟล์จึงเป็นสิ่งที่ขัดต่อหลักการของบริษัท Terabox จะไม่ลบไฟล์ของผู้ใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต การที่ไฟล์หายมีได้หลายสาเหตุ เช่น ล็อกอินผิดบัญชี วางผิดโฟลเดอร์หรือย้ายโฟลเดอร์ไปแล้ว ปัญหาเรื่องการซิงก์ไฟล์ หรือการเผลอลบโดยไม่ได้ตั้งใจ เป็นต้น ขอแค่คุณรู้วิธีลบไฟล์และกู้คืนไฟล์อย่างถูกต้อง รับรองว่าไฟล์มีโอกาสหายน้อยมาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts

Download TeraBox FREE!